Nội dung
Với các chiến dịch Online Marketing, content chính là mạch máu sống còn giúp doanh nghiệp vươn lên tầm cao mới. Đầu tư nội dung hay, hấp dẫn sẽ thu hút được sự chú ý từ người đọc đồng thời nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Trong bài viết dưới đây, KANmar sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết content giới thiệu sản phẩm ấn tượng và đạt hiệu quả nhất.
Tìm hiểu về cách viết content giới thiệu sản phẩm
Content giới thiệu sản phẩm tập trung vào dạng nội dung có chứa thông tin mô tả về sản phẩm. Khi đọc bài viết, khách hàng sẽ nắm được tên sản phẩm, công dụng và cách dùng của chúng.
Thông thường, content giới thiệu sản phẩm sẽ xuất hiện trên những website có mục đích bán hàng. Việc đăng tải nội dung sản phẩm giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất để quyết định có nên mua hàng hay không.
Cách viết content giới thiệu sản phẩm thu hút người đọc
Viết content không nên rập khuôn mà cần phải linh hoạt tùy theo văn phong và cách triển khai nội dung của người viết. Để sản xuất nội dung chất lượng cao, bạn sẽ cần một số bí kíp hữu ích dưới đây.
Nghiên cứu ưu điểm của sản phẩm
Nhiều người nghĩ rằng quy trình sản xuất, công đoạn tạo ra sản phẩm mới là chủ đề được người tiêu dùng quan tâm.
Tuy nhiên, ưu điểm và công dụng của sản phẩm mới chính là thông tin khách hàng cần để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.
Chính vì vậy, bạn cần phải nghiên cứu kỹ về sản phẩm, đặc biệt là ưu điểm, công dụng trước khi bắt đầu sáng tạo nội dung.
Từ kết quả nghiên cứu, bạn có thể lọc ra được từ khóa chính và lên ý tưởng về chủ đề, nội dung chi tiết đánh mạnh vào nhu cầu của khách hàng.
Cấu trúc bài content giới thiệu sản phẩm
Thông thường, cấu trúc bài content giới thiệu sản phẩm sẽ gồm những nội dung chính sau:
- Mở bài: Giới thiệu tổng quát về sản phẩm bằng cách sử dụng động từ hoặc tính từ mạnh để thu hút sự chú ý từ người đọc. Bạn có thể bắt đầu bài viết bằng cách mô tả sơ lược về màu sắc, hình dáng nổi bật của sản phẩm hoặc đặt một câu hỏi bỏ ngỏ để tạo sự tò mò.
- Thân bài: Tập trung làm nổi bật thông tin về sản phẩm như: Công dụng, xuất xứ, lý do nên dùng sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và lưu ý khi dùng.
- Kết bài: Là lời cam kết về chất lượng, bảo hành sản phẩm. Bên cạnh đó, kết bài cần chứa thêm thông tin mua/đặt hàng để khách hàng thuận tiện liên hệ một cách nhanh chóng.
Nội dung trình bày
Nội dung trình bày sẽ tập trung trả lời những câu hỏi chủ chốt như sau:
- Sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ thế nào?
- Công dụng/giá trị mà sản phẩm mang lại cho người dùng ra sao?
- Ưu điểm của sản phẩm có gì nổi bật hơn so với sản phẩm cùng dòng của công ty đối thủ?
- Giá cả sản phẩm có cạnh tranh không?
Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp bài viết của bạn “gãi đúng chỗ ngứa” và làm thỏa mãn được thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm.
Giọng văn bài viết
Tùy vào từng hạng mục sản phẩm cũng như phân khúc ngành nghề mà bạn cần phải linh hoạt sáng tạo, không nên rập khuôn trong cách viết. Hãy dựa vào văn phong của mình để tạo nên bài viết chất lượng và mới lạ.
Chẳng hạn, content về sản phẩm đồ chơi trẻ em nên được viết theo lối kể chuyện dễ thương, nhí nhảnh phù hợp với các bạn nhỏ. Ngược lại, content về văn phòng phẩm sẽ ưu tiên giọng điệu chuyên nghiệp, trang trọng hơn.
Chèn hình ảnh, video
Trăm nghe không bằng một thấy. Để bài content ấn tượng và tạo niềm tin mua hàng, bạn cần đầu tư thêm về hình ảnh, video chất lượng.
Tốt nhất, bạn hãy quay, chụp sản phẩm thực với nhiều góc chụp hoặc tự mình trải nghiệm sản phẩm và giới thiệu đến cho khách hàng. Đây là yếu tố tăng sự hứng thú, tò mò và giữ chân người đọc ở lại trang web của bạn lâu hơn.
Thông tin liên hệ
Mục đích cuối cùng của những bài viết giới thiệu sản phẩm chính là gia tăng lượt chốt đơn từ khách hàng. Do đó, bạn không thể thiếu được thông tin liên hệ để khách hàng dễ dàng liên hệ, đặt mua hoặc tư vấn thêm về sản phẩm.
Viết content giới thiệu sản phẩm cần lưu ý gì?
Để có những văn bản cuốn hút, thuyết phục, dân content cần phải lưu ý thêm những điểm sau đây:
- Đảm bảo bài viết không mắc lỗi chính tả, câu cú gãy gọn, không dài dòng gây khó hiểu.
- Đặc biệt, tuyệt đối không được thổi phồng sự thật hoặc trình bày hoa mỹ về sản phẩm, đánh tráo khái niệm khiến khách hàng hiểu nhầm.
- Đầu tư vào khâu hình ảnh đẹp mắt, sắc nét để khách hàng tưởng tượng được khái quát về sản phẩm.
- Đề cập đến những lưu ý cần thiết để khách hàng sử dụng sản phẩm tốt hơn (sản phẩm thích hợp với ai, chống chỉ định cho những đối tượng nào,…)
Càng liệt kê chi tiết bao nhiêu thì bạn càng thuyết phục được khách hàng bấy nhiêu. Hãy nhớ giải thích rõ ràng sau mỗi luận điểm để bài viết thêm phần chất lượng hơn.
Tham khảo mẫu content giới thiệu sản phẩm đặc sắc
Mẫu content sản phẩm ngành mỹ phẩm làm đẹp
ĐAU ĐẦU “BẮT ĐÁY”, LÊN MỤN TỚI ĐỈNH? ?
Đối với các anh em đam mê tài chính, việc thường xuyên phải theo dõi thị trường sát sao từng giờ từng phút để “đu đỉnh, bắt đáy” là điều vốn đã quá quen thuộc. Chính vì vậy mà anh em luôn trong trạng thái stress kéo dài, ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần – do đồng hồ sinh học cơ thể bị rối loạn cũng như bởi chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng. Từ đó, vi khuẩn gây mụn được tạo điều kiện thuận lợi sinh sôi, và rồi làn da không được nghỉ ngơi bắt đầu lên mụn tới đỉnh.
Ngoài ra, việc thường xuyên thức khuya khiến hai loại hormone leptin và ghrelin bị rối loạn, không chỉ gây tăng cân cho cơ thể mà mụn cũng dễ dàng bùng phát. ?
Để anh em yên tâm đầu tư tài chính lẫn ngoại hình, La Roche-Posay mang đến Effaclar Duo(+) với những thành phần độc đáo như Aqua Posae Filiformis, Niacinamide & Salicylic Acid, giúp giảm mụn nhanh sau 12H, ngăn ngừa mụn tái phát trong 3 tháng.
Mẫu content sản phẩm ngành sức khỏe
“CHÂN SÚT” THĂNG HOA
TỐNG RA 7 PHÁT!
Arg-Arg-Argentina đã vô địch! Tới lượt anh mang Durex vô…động để đá giao hữu cùng em, đảm bảo kịch liệt chạm đỉnh!
—
Xem thêm tại website: (Tên trang thiết bị y tế, chủng loại, mã sản phẩm, hãng sản xuất, nước sản xuất, số lưu hành, tính năng, tổ chức nhập khẩu, phân phối và chịu trách nhiệm sản phẩm, cảnh báo, điều kiện bảo quản).
Mẫu content sản phẩm ngành thời trang
?JUNE NEW ARRIVAL – ENJOY HÈ TẠI GIA.
Mùa hè rơi vào “mùa dịch” chẳng thể đi đâu, không sao ạ mình vẫn có thể “tận hưởng” những ngày nghỉ theo một cách tích cực khác. Gửi trọn những yêu thương đến cả nhà cùng những thiết kế đa dạng mặc tại nhà, nơi công sở,… với tiêu chí thoải mái, tiện dụng và thanh lịch được đặt lên hàng đầu.
Đặc biệt phù hợp cho mùa nắng nóng – “ngày hè tại gia” thoải mái vận động, không lo vướng bận với chất liệu chủ yếu là cotton, voan, lụa và linen,… ấp iu làn da của mỗi cô nàng. Hè này chẳng phải lắng lo chuyện áo quần, chỉ cần an yên cùng nhau “chống dịch”, GU sẽ giúp nàng làm chuyện đó.
Yêu thật nhiều, thương cũng thiệt thật nhiều,
GU mong bình an đến mỗi chúng ta ❤
Mẫu content giới thiệu sản phẩm ngành F&B
Cheese Lovers ơi! Mọi người đã dành bao nhiêu tình yêu cho em bé Pizza Phô Mai Bốn Vị Sốt Mật Ong vừa ra mắt vào tháng 6 của Pizza Hut rồi? Một chiếc Pizza ngâp tràn Phô Mai như vậy chắc chắn xứng đáng nhận được 100% “lớp diu” rồi.
Hãy cùng tìm hiểu biệt đội Phô Mai” hảo hạng trứ danh nào đã góp phần nên hương vị mlem của chiếc Pizza này. ? Cộng thêm big deal MUA 1 TẶNG 1 cùng công nghệ AI và quy trình chế biến đảm bảo tiêu chuẩn 5K vệ sinh an toàn, hỏi sao mà Hut Lovers không yêu được. ?
? PIZZA HUT – THẾ MỚI NGON ?
? Combo 1: Khi mua 1 Pizza Super Premium bất kỳ (cỡ vừa/cỡ lớn) + 1 nước 1.5L (Pepsi/7Up/Mirinda) bạn sẽ được tặng 1 Pizza Premium/Classic cùng cỡ với 14 lựa chọn.
? Combo 2: Khi mua 1 Pizza Premium (cỡ vừa/cỡ lớn) + 1 nước 1.5L (Pepsi/7Up/Mirinda) bạn sẽ được tặng 1 trong 6 bánh Pizza Classic với kích cỡ tương ứng.
Mẫu content sản phẩm ngành điện tử
? VỚI LỊCH SỬ 34 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN, KHĂNG ĐỊNH VỊ THẾ HÀNG ĐẦU VỀ CÁC THIẾT BỊ GIẢI PHÁP TRÌNH CHIẾU, ViewSonic đem đến những cải tiến vượt bậc với dải sản phẩm rất rộng từ giải trí gia đình, game net, game thủ và đồ họa
? Các sản phẩm đến từ ViewSonic đều được chứng nhận bởi Energy Star và EPEAT và tích hợp công nghệ Bảo vệ mắt, giúp loại bỏ được hiện tượng mỏi mắt, khô mắt và giảm thị lực khi sử dụng máy tính liên tục nhiều giờ trong thời gian dài. Không thể không nhắc đến chế độ tiết kiệm năng lượng Eco mode và chế độ ViewMode độc quyền của ViewSonic nhằm giúp chủ phòng game tiết kiệm được khá nhiều cho các hóa đơn tiền điện hàng tháng.
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách viết content giới thiệu sản phẩm thu hút và độc đáo. Hy vọng chia sẻ hữu ích từ KANmar sẽ giúp bạn nâng tầm văn chương, sáng tạo nội dung có giá trị và hữu ích với người đọc.