Content marketing cho ngành giáo dục là loại nội dung đặc thù, không chỉ cần tính hiệu quả, mang lại giá trị cao cho người dùng. Nó còn mang tính trải nghiệm, xây dựng niềm tin, thể hiện được năng lực của đơn vị giáo dục, thúc đẩy hành trình mua hàng của người dùng trong thời gian dài.

Điều này khiến những đơn vị giáo dục mới gia nhập thị trường sẽ gặp khó khăn trong sự đón nhận từ khách hàng. Vậy nếu bạn một thành viên mới, cần làm thế nào để có content thực sự mang đến hiệu quả, phù hợp với xu hướng hiện tại? Câu trả lời sẽ được KANmar giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

content marketing hiệu quả cho ngành giáo dục
Content marketing cho ngành giáo dục như thế nào là hiệu quả?

Tại sao cần content marketing cho ngành giáo dục?

Mục đích của làm Content  Marketing ngành giáo dục là để quảng bá nội dung giáo dục có giá trị đến với học viên. Thông qua các chiến lược tiếp thị khác nhau, bạn có thể tiếp cận và thu hút được nhiều lượt quan tâm hơn từ khách hàng và học viên của mình.

content marketing hiệu quả cho ngành giáo dục
Tại sao cần content marketing cho ngành giáo dục?

Thúc đẩy content marketing cho ngành giáo dục hiệu quả hơn

School Marketing

Ngày nay, các bậc phụ huynh ngày càng hiểu biết về công nghệ hơn và thường xuyên sử dụng Internet để tra cứu thông tin về trường học, khóa học để đưa ra quyết định của họ trong việc giáo dục con cái.

Nếu trường học không chủ động tiếp thị hình ảnh, giá trị của trường mình hay nói cách khác không làm marketing sẽ mất đi khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Digital Marketing cho lĩnh vực giáo dục

Trong thời đại số hóa như hiện nay, các chiến lược tiếp thị truyền thống như dán bảng quảng cáo, tờ rơi,…nhắm mục tiêu đến nhóm học viên trẻ tuổi đa phần không còn hiệu quả tối đa như trước.

Các cơ sở giáo dục phải sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm nội dung Web, Social Media, email marketing, quảng cáo online,… để góp phần quảng bá tốt hơn dịch vụ giáo dục hơn.

Digital marketing rất phù hợp cho ngành giáo dục nhờ vào tính linh động, đa dạng, nhiều trải nghiệm và tạo được giá trị thực tế cho người dùng khi có nhu cầu tìm kiếm.

Quảng cáo các ứng dụng giáo dục

Bên cạnh việc số hóa cho ngành giáo dục, thì việc tạo ra Educational Apps hiện nay cũng là một giải pháp hiệu quả mà các đơn vị học thuật cần chú trọng.

Bạn vừa cần có một sản phẩm tuyệt vời, vừa phải có một chiến lược Marketing hoàn thiện để nổi bật hơn đối thủ nếu biết cách quảng cáo dịch vụ của minh thông qua ứng dụng giáo dục.

Các loại content marketing cho ngành giáo dục hiện nay

Để kết với với chiến lược marketing tổng thể cho ngành giáo dục một cách hiệu quả, bạn có thể tham khảo những loại content marketing được sử dụng phổ biến hiện nay như:

Tạo nội dung video hấp dẫn

Có một lợi thế cho content giáo dục hiện nay là nhu cầu của người dùng và các nền tảng đang hướng đến trải nghiệm người dùng thông qua những video hấp dẫn.

Theo một báo cáo mới nhất của HubSpot, phần trăm người xem video trực tuyến mỗi tuần là 78% và 55% là lượt xem video trực tuyến mỗi ngày. Họ là những người xem cực kỳ tiềm năng, đồng thời là khách hàng mục tiêu để bạn tạo ra những nội dung video thu hút.

Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng lợi thế này để chuyển đổi các dịch vụ hoặc sản phẩm giáo dục của mình thông qua các nền tảng mạng xã hội chia sẻ video như Youtube, Tiktok.

Nội dung video hướng đến từng nhóm khách hàng khác nhau với đa dạng các chủ đề như nghiên cứu điển hình, Video chứng thực của khách hàng, Video livestream trực tiếp, thực tế ảo,..

content marketing hiệu quả cho ngành giáo dục
Chiến lược Marketing tốt nhất cho ngành giáo dục

Bước tiếp theo, bạn cần tập trung đo lường các chỉ số liên quan đến video, bao gồm: Thời gian xem, thời lượng xem trung bình, tỷ lệ giữ xem lại, tỷ lệ nhấp, mức độ tương tác, tăng trưởng người đăng ký, lượng người xem trực tiếp cao nhất,….

Từ đó, bạn có thể rút kinh nghiệm trong quá trình làm content marketing cho ngành giáo dục hiệu quả, đồng thời biết cách điều chỉnh nội dung, sản xuất Video phù hợp với xu thế giáo dục hiện tại.

Sử dụng content podcast nhắm vào nhu cầu người học

Một trong những cách truyền tải thông điệp hiệu quả nhất hiện nay là xây dựng nội dung podcast liên quan đến giáo dục. Nội dung linh hoạt, mới lạ, dễ ghi nhớ và mang tính tương tác cao trong các chủ đề sẽ hấp dẫn người học hơn bao giờ hết.

Các chủ đề được triển khai đa dạng, từ cơ bản đến chuyên sâu phù hợp với đa số ngành nghề, độ tuổi. Đồng thời chi phí triển khai thấp, song hiệu quả mang lại cao. Trong thời gian tới, content dạng podcast không chỉ dừng lại ở những chủ đề học thuật, còn sẽ là nền tảng giúp những doanh nghiệp trong ngành giáo dục tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Các ứng dụng giáo dục cần được phát triển

Việc tìm cách học hoặc truy cập tài liệu giáo dục trực tuyến đang thật sự bùng nổ và trở thành một phần quan trọng trong việc làm content marketing cho giáo dục.

Do đó, để mang lại giá trị, sự tiện lợi và thu hút, giữ chân người dùng thì việc tạo ra một ứng dụng giáo dục là điều cần thiết. Thay vì phải điều hướng đến trang Web của bạn, một nút đơn giản trên màn hình chính trên apps để họ có thể nhấp vào và đi ngay vào bài học của mình là xu hướng các nhà sáng tạo hiện nay hướng đến.

Các ứng dụng cũng cung cấp cho bạn khả năng tiếp thị các dịch vụ khác trực tiếp cho người dùng, giữ họ tương tác với nội dung được cá nhân hóa và nhắc nhở thông báo nếu họ không truy cập trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đây, bạn  có nhiều cơ hội hơn để khuyến khích học viên cũng như giữ chân họ truy cập nhiều khóa học của mình hơn.

content marketing hiệu quả cho ngành giáo dục
Các ứng dụng giáo dục cần được phát triển

Bên cạnh đó, ứng dụng còn là công cụ hữu ích dành cho học viên, học sinh, sinh viên trong việc thuận tiện tra cứu thông tin khóa học, nội dung, lịch trình cũng như các hoạt động ngoại khóa của trường,…

Chiến lược xây dựng content kết nối giữa nhà trường, học sinh và phụ huynh

Lợi ích của content marketing cho ngành giáo dục giúp sinh viên, học sinh và phụ huynh nắm được tổng quan về nhà trường. Thông qua đó, học sinh hiểu rõ về ngành nghề tương lai của mình, tiêu chí yêu cầu của nhà trường bao gồm những gì, công việc sau này sẽ ra sao.

Nhà trường thông qua xây dựng content để mô phỏng khuôn viên, chất lượng cơ sở vật chất, nơi thực hành, thư viện, khu thể dục, ký túc xá và đội ngũ giảng viên giảng dạy hiện tại của trường,…

content marketing hiệu quả cho ngành giáo dục
Chiến lược xây dựng content kết nối giữa nhà trường, học sinh và phụ huynh

Ngoài ra, hoạt động marketing giáo dục đồng thời cung cấp tài liệu tham khảo cho sinh viên cần nghiên cứu. Như vậy có thể thấy việc tạo thương hiệu marketing gắn kết giữa nhà trường và quý phụ huynh, học sinh cũng là  yếu tố quan trọng để thúc đẩy ngành giáo dục phát triển hiệu quả hơn.

5 chiến lược không thể thiếu khi triển khai content cho ngành giáo dục

Thấu hiểu khách hàng tương lai

Khi triển khai content marketing cho ngành giáo dục, bạn cần xác định đối tượng cụ thể của mình là ai? Đặt mình vào hoàn cảnh của học viên, trả lời những câu hỏi như:

  • Họ đang thực sự cần gì?
  • Họ cảm thấy như thế nào?
  • Họ tìm kiếm điều gì?
  • Bạn mang đến giá trị gì cho họ.

Nghiên cứu insight khách hàng, tìm ra câu trả lời phù hợp giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian thử nghiệm. Cũng như có định hướng phát triển nội dung rõ ràng, hiệu quả trong dài hạn.

Tạo tính khác biệt trong thương hiệu

Một trong những điểm để thành công trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng là tính khác biệt trong thương hiệu trên thị trương, đặc biệt là marketing giáo dục.

Hãy mang đến giá trị cốt lõi cho khách hàng, khác biệt nằm ở việc trả lời câu hỏi: Điều gì mà bạn có thể làm được cho những học sinh tương lai của bạn?

Việc quyết định và hành động đi theo giá trị cốt lõi, sẽ giúp nội dung trở nên khác biệt, thu hút hơn trong mắt khách hàng, khiến họ muốn gắn kết với bạn trong tương lai.

Tiếp cận người dùng mọt cách thông minh

Cũng giống như những ngành nghề khác, giáo dục cũng có thể triển khai nội dung hữu ích qua các nền tảng và những công cụ phổ biến hiện nay.

Điều quan trọng là bạn cần am hiểu nền tảng, hiểu cách thức hoạt động của công cụ, từ đó tối ưu nội dung sao cho phù hợp nhất với khách hàng, cũng như thuật toàn của nền tảng.

Đồng thời, cân đối mục tiêu của từng giai đoạn, tìm một phương tiện truyền thông thích hợp. Đừng chỉ gò bó trên một kênh hoặc một nền tảng nào đó.

Tận dụng tốt Digital marketing

Để có thể hoạt động tốt trên nền tảng Digital, bắt buộc người làm nội dung phải sản xuất được content đáp ứng những yếu tố sau:

  • Chất lượng nội dung.
  • Thời điểm vàng.
  • Target trúng tâm lý khách hàng.

Những yếu tố này sẽ điểm bắt đầu cơ bản khi bạn lựa chọn kênh triển khai content, hãy đa dạng nội dung, thử nghiệm trên nhiều kênh để chọn ra phương án tối ưu nhất.

Digital mang lại nhiều trải nghiệm không chỉ riêng cho khách hàng, mà còn cho cả doanh nghiệp. Vậy nên hãy tận dụng tốt nhất có thể.

Nắm bắt thời điểm

Hãy nhìn vào khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho mỗi chiến dịch marketing của bạn. Thông thường, tiến độ tuyển sinh cao điểm nhất sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6 đến hết tháng 9 trong năm. Đây là quãng thời gian quan trọng mà không một trung tâm, tổ chức giáo dục nào muốn mình bỏ lỡ.

Vậy phải làm thế nào để khiến tạo được ảnh hưởng và gây dựng niềm tin đối với các bậc phụ huynh và các bạn trẻ? Bạn cần nhanh chóng bắt đầu kế hoạch của mình từ sớm, có những hoạt động chuẩn bị, tập trung vào Pr và quảng cáo để không bỏ lỡ cơ hội.

Kết luận

Content Marketing cho ngành giáo dục là một trong những yếu tố quyết định thành công của chiến lược marketing tổng thể, giúp khách hàng hiểu hơn về trị tiềm năng của kết quả họ có thể nhận được từ việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, content marketing tạo ra nội dung để hướng dẫn khách hàng tiềm năng đi sâu hơn vào kênh bán hàng của bạn, tập trung vào việc tìm hiểu về thương hiệu của bạn và thúc đẩy bán hàng.

Đồng thời, content cho ngành giáo dục cần có dẫn chứng cụ thể, thể hiện được tiềm lực, khách hàng sẽ dành thời gian tìm hiểu nhiều hơn so với những ngành hàng khác. Vậy nên, thời gian, nhân lực và chi phí dành cho việc triển khai marketing cũng cần được đầu tư hơn.

KANmar

Cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể với định hướng phát triển bền vững, sáng tạo, đồng bộ .

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hợp tác cùng KANmar để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Click vào nút dưới đây để được tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN
Menu