Xây dựng content quảng cáo Facebook phù hợp với thị hiếu người dùng, truyền tải được thông điệp truyền thông. Đồng thời thúc đẩy được tương tác và tỉ lệ chuyển đổi là những mục tiêu mà loại content này hướng tới.

Vậy xây dựng content quảng cáo facebook như thế nào để thu hút khách hàng, những lưu ý gì khi triển khai content một cách hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn công thức viết content quảng cáo facebook hiệu quả nhất.

content quảng cáo facebook hay
Cách xây dựng content quảng cáo facebook hay, thu hút.

Content quảng cáo facebook là gì?

Content quảng cáo facebook là những nội dung được đăng tải trên facebook – Nền tảng mạng xã hội số. Nội dung này được chạy quảng cáo để xuất hiện ngẫu nhiên trên trang truy cập của người dùng có tài khoản facebook.

Khác với content website, content facebook ưu tiên sự ngắn gọn, trọng tâm với nội dung và hình ảnh súc tích, gây ấn tượng và dễ gợi nhớ. Đặc biệt, làm content facebook quảng cáo dưới dạng video ngắn có thể khiến bài đăng của bạn viral và tiếp cận với nhiều người hơn.

Cách viết nội dung quảng cáo facebook hiệu quả

Hãy tham khảo một số công thức viết nội dung quảng cáo facebook hiệu quả nhất dưới đây để “bỏ túi” cho mình những bí kíp hay ho nhé:

content quảng cáo facebook hay
Cách viết nội dung quảng cáo facebook hiệu quả

Tăng nội dung tương tác

Tương tác vừa là nội dung vừa là mục đích hàng đầu khi bạn bắt tay vào viết content facebook. Tương tác gắn liền với mối quan hệ, kết nối với lượng người dùng đang hoạt động trên nền tảng này. Vậy làm sao để tăng nội dung tương tác của bài viết?

Bắt đầu với một câu hỏi thay vì một tiêu đề nhàm chán. Bạn có thể sử dụng một câu hỏi bỏ ngỏ còn gây tranh cãi, che giấu sự thật để tạo sự tò mò cho người xem. Từ đó bài viết của bạn sẽ trở nên thu hút và nhắm được đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn.

content quảng cáo facebook hay
Tăng nội dung tương tác

Xác định khách hàng mục tiêu

Những bài quảng cáo facebook hiệu quả nhất là những bài nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu và giải quyết được mong muốn của họ. Để xác định được chân dung khách hàng, bạn có thể áp dụng công thức 5W2H như sau:

Who: Khách hàng là ai, độ tuổi thế nào, nam hay nữ?

What: Khách hàng mong muốn nhận được gì ở sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp

Why: Lý do thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn

Where: Khách hàng có thể tìm mua/đặt hàng sản phẩm của bạn ở đâu?

When: Khi nào họ có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm?

How: Khách hàng mua hàng thông qua phương thức nào? Trực tiếp hay chuyển khoản?

How much: Số lượng sản phẩm khách có thể mua và số tiền họ sẵn sàng chi trả.

content quảng cáo facebook hay
Xác định khách hàng mục tiêu

Phác thảo nội dung bài viết

Để phác thảo được nội dung bài viết, bạn cần xác định được đúng trọng tâm vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Sau đó bắt đầu lên ý tưởng về chủ đề liên quan đến nhu cầu của họ.

3 yếu tố chính quyết định đến sự thành công của bài quảng cáo facebook bao gồm: Tiêu đề, nội dung của 4 dòng đầu tiên và cuối cùng là hình ảnh/video đính kèm.

Lưu ý để nội dung chạy quảng cáo Facebook thu hút

Một số mẹo viết nội dung chạy quảng cáo facebook dưới đây sẽ giúp bạn có một bài viết thu hút và gia tăng lượt chuyển đổi khách hàng.

content quảng cáo facebook hay
Lưu ý để nội dung chạy quảng cáo Facebook thu hút

Sáng tạo tiêu đề hấp dẫn

Có 3 nguyên tắc sáng tạo nên tiêu đề hấp dẫn bạn có thể áp dụng, bao gồm:

Tiêu đề ngắn gọn: Không nên đặt tiêu đề quá dài từ 2-3 dòng khiến người dùng cảm thấy nhàm chán và không muốn đọc tiếp nội dung bài viết.

Tiêu đề gây tò mò: Sự tò tò kích thích nhiều người click vào bài viết của bạn, đồng thời mang lại hiệu quả viral cực kỳ cao.

Tiêu đề sáng tạo: Hãy biến tấu nội dung theo trend hoặc theo ý tưởng sáng tạo của bạn thay vì những tiêu đề đã quá quen thuộc và phổ biến.

Kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động mua hàng sẽ được gắn vào cụm “tìm hiểu thêm”, “mua ngay bây giờ” hoặc “đăng ký”. Bạn hãy gắn link vào những cụm từ này để dẫn khách hàng đến trang mua sắm của mình.

Ngoài ra, bạn có thể thêm những từ kêu gọi về số lượng hoặc khuyến mãi có hạn nhằm khuyến khích người dùng mua hàng nhanh hơn.

content quảng cáo facebook hay
Kêu gọi hành động

Thông tin liên hệ cụ thể

Để giúp khách hàng chốt sale nhanh, bạn hãy liệt kê chi tiết về thông tin liên hệ, bao gồm: Địa chỉ, hotline, link message, website,… Đừng quên đề cập đến các phương thức thanh toán như thẻ tín dụng, ví điện tử, trả góp qua thẻ,..trong bài viết của bạn.

Đưa ra cam kết phù hợp cho sản phẩm và dịch vụ

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhiều đối thủ cạnh tranh thì đưa ra lời cam kết giúp khách hàng tin tưởng hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Lời cam kết là động lực để khách hàng có niềm tin mua sắm và tăng sức cạnh tranh hiệu quả.

Lời cam kết có thể về chất lượng sản phẩm, chính sách giao hàng, chính sách bảo hành, hậu mãi,… nhằm khẳng định uy tín của thương hiệu mình.

content quảng cáo facebook hay
Đưa ra cam kết phù hợp cho sản phẩm, dịch vụ.

Tổng hợp một số mẫu content quảng cáo Facebook hiệu quả

Content quảng cáo lĩnh vực làm đẹp

? TRIỆT LÔNG TRỌN GÓI CHỈ CÒN 320K/10 LẦN TRIỆT [MUA 1 TẶNG 1]

? Bảo hành trọn đời vĩnh viễn

? #Cam Kết sạch lông sáng da ngay buổi đầu tiên!!

? Không phát sinh thêm chi phí, bán đúng giá, ko chèo kéo…

? Luôn đi đầu trong top các địa chỉ triệt lông uy tín nhất tại Sài Gòn, luôn được đông đảo chị em tìm đến để trải nghiệm dịch vụ.

? ƯU ĐÃI kéo dài đến hết TUẦN NÀY

Chỉ từ 10 phút mỗi lần > #Cả Đời không phải cạo, nhổ

? INBOX hoặc cmt #Sđt để nhận ưu đãi trước khi hết suất.

Content quảng cáo facebook lĩnh vực thời trang

☃ ????? ????????? SALE UP TO 50% OFF – TOÀN BỘ SẢN PHẨM ?

Tận hưởng ’bữa tiệc thời trang’ chưa từng có với ưu đãi lên đến 50% toàn bộ các thiết kế Hot nhất!

?Ghé ngay hệ thống gần 70 showroom trên toàn quốc hoặc Shopping an toàn tại nhà với chính sách ??? & ???? ???? từ!

?Xem chi tiết sản phẩm khuyến mãi tại:

Content quảng cáo facebook lĩnh vực công nghệ

✨GIÁ ĐỠ TẢN NHIỆT, NÂNG CAO LAPTOP – BẢO VỆ “CỘT SỐNG”, NÂNG CAO HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

? Với thiết kế dạng tam giác 03 cạnh kèm nấc đỡ chặt chắc chắn bậc nhất, đỡ máy của bạn an toàn tuyệt đối và vững vàng. Là trợ thủ đắc lực cho Laptop, món “quà tặng” này sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng làm việc và cải thiện đáng kể tình trạng đau lưng mỏi cổ hiệu quả hơn bao giờ.

? 6 nấc điều chỉnh linh hoạt, tùy chỉnh vị trí và độ cao của laptop cho mọi tư thế

? Tản nhiệt tối đa với chất liệu Aluminium cao cấp.

? Thiết kế dạng tam giác 03 cạnh kèm nấc đỡ chặt chắc chắn bậc nhất, đỡ máy của bạn an toàn tuyệt đối và vững vàng.

? Góc cạnh cắt 3D tỉ mỉ, cẩn thận đan xen lớp lót silicone không làm xước thiết bị của bạn!

? Gấp gọn siêu mỏng, dễ dàng di chuyển cùng bạn mọi lúc mọi nơi!

? Đa công năng, có thể tích hợp dùng làm giá đỡ iPAD, kệ đọc sách,…

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn đọc cách xây dựng content quảng cáo facebook độc đáo, thu hút được người đọc.

Với nội dung hữu ích này, KANmar tin rằng bạn đọc đã biết cách viết content quảng cáo facebook hiệu quả, kích thích được số lượng người đặt hàng và có một chiến dịch quảng cáo thành công.

KANmar

Cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể với định hướng phát triển bền vững, sáng tạo, đồng bộ .

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hợp tác cùng KANmar để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Click vào nút dưới đây để được tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN
Menu