Nội dung
Xu hướng và thói quen của người dùng đang dần thay đổi, mọi người có xu hướng thích mua sắm online hơn. Do đó, những nền tảng mạng xã hội ngày một phát triển và Content Seeding đang được các doanh nghiệp liên tục tìm kiếm, xây dựng.
Content seeding mang lại hiệu quả như thế nào, thực hiện ra sao và các chiến dịch cần lưu ý điều gì để thành công và không gây phản cảm đối với người dùng. Hãy cùng KANmar tìm hiểu qua bài viết sau.
Content Seeding là gì và các kênh seeding phổ biến
Content Seeding được hiểu là một chiến dịch nhằm xây dựng nội dung của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội.
Những người làm nội dung này sẽ phải tạo ra những giá trị thông qua các phương pháp phổ biến như kết hợp với người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của họ.
Việc này sẽ mang lại nhiều hiệu quả cao cho việc kích cầu mua sản phẩm của khách hàng.
Bạn có thể tìm thấy những nền tảng để triển khai content seeding phổ biến như: mạng xã hội, cộng đồng, blog, diễn đàn, báo chí,…
Content Seeding quan trọng như thế nào với doanh nghiệp?
Như đã trình bày ở trên, Content Seeding được hiểu là một chiến dịch để quảng cáo. Vậy tại sao Content Seeding lại quan trọng đối với doanh nghiệp ?
Content Seeding giúp cho khách hàng dễ dàng nhận ra được thương hiệu của doanh nghiệp. Khi seeding đúng đối tượng khách hàng thì doanh nghiệp sẽ dễ thu hút và hấp dẫn được người tiêu dùng, đồng thời kích thích sự tò mò của họ về những dịch vụ và sản phẩm của bạn.
Bên cạnh đó Content Seeding còn đánh giá được vị trí thương hiệu của doanh nghiệp như thế nào trên thị trường. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi các cuộc trò chuyện trên các phương tiện truyền thông. Từ đó nhận về các ý kiến, đánh giá góp phần hoàn thiện về các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu mình.
Giúp tăng lượng truy cập: Khi bạn truyền đạt một thông điệp nào đó cho người đọc và họ cảm thấy hữu ích, họ có thể vào liên kết trong bài viết để đến trang web của bạn, từ đó tìm hiểu sâu hơn về thông tin họ cần.
Tiết kiệm nguồn lực khi quảng cáo: Content seeding là một cách quảng bá vừa mang lại hiệu quả cao nhưng chi phí bỏ ra thấp hơn nhiều so với các chiến dịch quảng cáo. Đồng thời, nó cũng là một phương diện hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo dài hạn.
Cách triển khai chiến dịch content seeding hiệu quả
Xác định nơi triển khai chiến dịch
Xác định nơi triển khai chiến dịch hay Networking để giúp bạn xem xét nội dung phù hợp nhằm lên những bài Seeing. Nơi diễn ra chiến dịch có thể theo phương thức trực tuyến hoặc tại những điểm bán hàng.
Nắm được tệp khách hàng mục tiêu
Bạn cần phải nắm rõ được tệp khách hàng là mục tiêu mà mình đang hướng tới, điều này sẽ giúp doanh nghiệp không gây phản cảm khi triển khai số lượng content seeding lớn.
Ví dụ: Đối với Instagram, được coi là một nơi phổ biến của các sản phẩm thuộc danh mục phong cách sống. Do đó, những người trên nền tảng này thường sẽ có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm về nhà ở, nội thất, trang trí, thư giãn… Chính vì vậy đây sẽ là nơi phù hợp cho việc Seeding các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến lĩnh vực nêu trên.
Sáng tạo nội dung
Sau khi đã xác định được chiến dịch cũng như tệp khách hàng mục tiêu thì bạn cần bắt tay vào việc sáng tạo nội dung. Trong nội dung này đừng quên phân loại từng mẫu nội dung dựa trên thông điệp và truyền tải nó lên các kênh phù hợp.
Tìm kiếm đối tác phù hợp
Sau khi đã sáng tạo được nội dung thì giai đoạn tiếp theo sẽ là tìm đối tác phù hợp.
Nếu nội dung được thể hiện dưới dạng văn bản thì bạn có thể xem xét đến nền tảng như Blog hoặc các website tin tức,…Còn đối với video thì YouTube sẽ là một nền tảng phù hợp hoặc là Facebook, TikTok.
Việc tìm kiếm đối tác phù hợp này sẽ vô cùng quan trọng bởi lẽ khi thông điệp được đưa đến người biết cách xử lý và truyền đạt nội dung thì sẽ dễ dàng tiếp cận được đối tượng mục tiêu mà mình đang hướng tới.
Phân tích kết quả
Cuối cùng bạn cần phải biết phân tích kết quả, giám sát cũng như báo cáo chặt chẽ về mức độ tương tác, thống kê lưu lượng truy cập để có thể đưa ra các hướng quảng bá tiếp theo cho doanh nghiệp của mình.
Tạo chủ đề tranh luận
Một trong những yếu tố giúp content seeding viral đó là tạo sự hấp dẫn. Bằng cách tạo nên nội dung gây tranh luận như thể hiện quan điểm lồng ghép khéo léo một tình huống trao đổi nhằm tạo nên sự tranh luận. Đó có thể là những giả thuyết hoặc những nghi ngờ nhằm kích thích cái tôi của mọi người.
Việc tạo toptic phù hợp, đúng nhu cầu và được nhiều người quan tâm sẽ tạo được những tương tác thực tế. Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm được như cầu mà người dùng, hoặc những người đàng hoạt động trong cùng lĩnh vực đang quan tâm.
Nắm bắt các xu hướng trong lĩnh vực
Biết nắm bắt và chạy theo được xu hướng sẽ giúp Content Seeding dễ dàng tiếp cận được cộng đồng. Bạn có thể nắm bắt xu hướng ở bất kỳ thời điểm nào thuộc bất cứ lĩnh vực nào thông qua một lời bài hát, một sự kiện nổi tiếng, một phát ngôn hài hước,…
Seeding như không Seeding
Hãy triển khai một cách tự nhiên nhất có thể, Seeding như không Seeding sẽ giúp cho việc tiếp cận khách hàng theo hướng thoải mái và gần gũi nhất. Seeding càng tự nhiên thì hiệu quả mang lại sẽ càng cao.
Như vậy, bài viết trên đây KANmar đã hướng dẫn bạn đọc cách tạo content seeding sao cho hiệu quả và đạt được kết quả tương tác như mong muốn.
Chúc các bạn thành công với những chiến dịch seeding và quảng bá được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới người dùng một cách nhanh chóng nhất.