Như một lời chào, giới thiệu công ty là cách làm quen hiệu quả nhất để mang doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn.

Để có thể thực sự thu hút và tạo ấn tượng cho khách hàng, content giới thiệu công ty phải có bố cục rõ ràng, ngắn gọn và đầy đủ các mục chính, giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể nhất về doanh nghiệp, cũng như sản phẩm và dịch vụ cung cấp.

Vậy làm thế nào để có một content giới thiệu công ty siêu ấn tượng? Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách viết bài giới thiệu công ty tạo được thiện cảm và ấn tượng với khách hàng.

content giới thiệu công ty
Cách content giới thiệu công ty hay.

Mẫu content giới thiệu công ty cần có những nội dung gì?

Để content giới thiệu công ty mang lại hiệu quả thì sau đây là những nội dung cơ bản mà trong mẫu content giới thiệu công ty phải có:

Lịch sử hình thành công ty

Việc nhắc đến lịch sử hình thành công ty sẽ giúp gia tăng độ tin cậy của khách hàng. Với nội dung này cần trình bày ngắn gọn, súc tích. Đối với các công ty có lịch sử hoạt động lâu năm thì nên chi tiết hóa các mốc thời gian. Do tâm lý người sử dụng thường có xu hướng thích sự chi tiết và rõ ràng.

Lĩnh vực hoạt động

Hãy trình bày các mặt hàng, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang có. Đừng quên thêm vào những ưu điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ và lý do tại sao khách hàng nên mua hay sử dụng. Đồng thời liên tục nhấn mạnh những chính sách hỗ trợ khách hàng hấp dẫn.

content giới thiệu công ty
Content giới thiệu công ty cần có những nội dung gì?

Thông điệp công ty muốn hướng tới

Hãy để khách hàng hiểu hơn về công ty và những điều bạn sẽ mang đến cho họ thông qua các mặt hàng, dịch vụ của mình. Thông điệp mà công ty hướng tới sẽ là một điểm cộng cho những khách hàng lần đầu biết đến bạn.

Sứ mệnh doanh nghiệp: Thông tin này giúp làm rõ và nổi bật hơn sứ mệnh của doanh nghiệp trong lĩnh vực hoạt động. Khiến khách hàng hiểu và có thiện cảm hơn với doanh nghiệp.

Nội dung triển khai cần cho khách hàng biết kết quả trước mắt công ty được thành lập để làm gì, thành quả, giá trị đem lại cho người mua hàng, dịch vụ là gì?

Tầm nhìn: Tầm nhìn không chỉ là những lợi ích mà công ty có được, hay những điểm mạnh của doanh nghiệp. Mà cần thể hiện được giá trị lâu dài mà doanh nghiệp đem đến cho khách hàng của mình. Nội dung này thường sẽ cần đầu tư nhiều khi triển khai, tránh lan man và nói quá nhiều về doanh nghiệp.

Giá trị cốt lõi: Đây là thông tin riêng của doanh nghiệp, nó thể hiện được sự đặc biệt, điểm mạnh của doanh nghiệp so với đối thủ trong ngành. Rất nhiều công ty không để tâm tới yếu tố này, khiến vị trí cạnh tranh của họ bị giảm sút trên thị trường. Khi triển khai nội dùng về giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp, cần có 5 yếu tố chính sau:

  • Tính minh bạch.
  • Trách nhiệm.
  • Uy tín.
  • Sự tận tụy.
  • Cơ cấu của tổ chức.

Hoạt động nổi bật doanh nghiệp: Bạn nên viết về định hướng phát triển hàng hóa,dịch vụ trong tương lai, cũng giống như trăn trở của chủ công ty cho doanh nghiệp trong tương lai. Nếu doanh nghiệp đạt được nhiều giải thưởng và nhận được sự công nhận từ khách hàng, hãy liệt kê ra để người coi dễ đọc và nhớ.

Thông tin liên lạc

Trong mẫu content giới thiệu công ty nên đưa rõ các thông tin cụ thể như: địa chỉ, số điện thoại, email, các form đăng ký,…Thông tin liên lạc giúp khách hàng dễ dàng liên hệ tới công ty để được tư vấn, báo giá ngay khi cần.

Cách viết content giới thiệu công ty ấn tượng

Sau khi có được những nội dung cơ bản cho content giới thiệu công ty, điều bạn cần tiếp theo là sắp xếp và trình bày nó một cách phù hợp. Dưới đây là cách viết content giới thiệu công ty ấn tượng:

Công thức viết content mẫu content giới thiệu công ty

Công thức 1: The Pas Formula

Với bí quyết này, đầu tiên bạn phải nêu ra được các vấn đề mà khách hàng hay gặp phải.

Sau đó trong mẫu content giới thiệu công ty cần đưa ra được lời bàn luận và giải thích cụ thể hơn về những khó khăn bất cập ở trên.

Hãy đưa các giải pháp đồng thời pha trộn nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty vào nhau một cách khéo léo.

content giới thiệu công ty
Cách viết content giới thiệu công ty ấn tượng

Công thức 2: 3S

S đầu tiên (Star): Hãy viết một bài giới thiệu liên quan đến doanh nghiệp, công ty,  nhưng đối tượng chủ chốt trong một bài giới thiệu nên hướng vào khách hàng, một sự việc, hay một câu chuyện đang được bàn luận nhiều trên mạng xã hội.

S thứ 2 (Story): Hãy kể chuyện về doanh nghiệp, về ý nghĩa cũng như sự ra đời của các sản phẩm, dịch vụ. Từ đây, hãy lồng ghép sứ mạng mà công ty bạn đang hướng đến cho khách hàng, đưa ra các hướng đi cũng như cách thức của các sản phẩm, dịch vụ đã thuyết phục được những người mua hàng trước đó.

S thứ 3 (Solution): Hãy để doanh nghiệp, công ty bạn là cầu nối hỗ trợ giải quyết các vấn đề của khách hàng. Ví dụ: Nếu khách hàng mua hay sử dụng các dịch vụ có hại trong cộng đồng thì phải làm như thế nào? Và công ty bạn sẽ mang lại những giá trị khác biệt gì để khách hàng có trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Công thứ 3: Lập một danh sách các bài giới thiệu về công ty

Đây là cách viết content giới thiệu công ty khá hiệu quả. Với cách này bạn cần lập ra một danh sách các điểm mạnh của doanh nghiệp, công ty cũng như những ưu điểm vượt trội của các sản phẩm, dịch vụ. Điều này vừa mang tới ấn tượng tốt vừa rút ngắn được thời gian của khách hàng khi họ muốn hiểu hơn về những “lựa chọn” tương lai của mình.

content giới thiệu công ty
Công thức viết nội dung giới thiệu công hay.

Cách tăng hiệu quả của mẫu content giới thiệu công ty

Content cần đơn giản và ngắn gọn

Content giới thiệu công ty cần khái quát hoạt động doanh nghiệp trong 1 – 3 dòng. Bài viết đơn giản và ngắn gọn giúp loại đi thông tin dư thừa. Vì vậy, chỉ cần để khách hàng nhìn thấy thông điệp mà bạn muốn họ xem.

Phương pháp này giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được sứ mệnh của doanh nghiệp chỉ trong vài giây. Từ đó họ mới dành thêm thời gian để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của bạn và chọn bạn thay vì đối thủ.

Nếu bạn viết một bài giới thiệu đầy đủ nhưng dài dòng, khách hàng có thể lỡ mất những thông điệp quan trọng bạn muốn truyền tải. Lý do vì khách hàng thường đọc lướt nên họ có xu hướng nhớ thông tin vụn vặt và bỏ sót phần quan trọng.

content giới thiệu công ty
Cách tăng hiệu quả của mẫu content giới thiệu công ty

Cần có yếu tố thúc đẩy tính hành động của khách hàng

Khách hàng cần biết phải làm gì tiếp theo sau khi đọc xong content giới thiệu công ty. Bài giới thiệu có hay đến mấy cũng không có ý nghĩa nếu như không có đơn đặt hàng. Đa số khách hàng rời khỏi một website sau khi đọc xong content giới thiệu đơn giản vì họ không biết phải làm gì sau đó.

Khách hàng không biết được nhu cầu của họ, và nhiệm vụ của bạn là phải nhắc cho họ biết. Khách hàng rời khỏi một website không phải vì họ không muốn trở thành khách hàng. Họ chỉ không biết làm thế nào để làm điều đó.

Kêu gọi hành động là phần quan trọng nhất trong content giới thiệu công ty. Bạn hãy thiết kế sao cho bài content giới thiệu luôn có nút đặt hàng đính kèm.

content giới thiệu công ty
Tùy vào mỗi mục đích để chọn thể hiện nội dung khác nhau.

3 Mẫu content giới thiệu công ty ấn tượng

Mẫu content giới thiệu công ty trực tiếp từ Vingroup

“Tiền thân của Vingroup là Tập đoàn Technocom, thành lập năm 1993 tại Ucraina. Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam, tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup – Công ty CP.

3 nhóm hoạt động trọng tâm của Tập đoàn bao gồm:

– Công nghệ – Công nghiệp

– Thương mại Dịch vụ

– Thiện nguyện Xã hội

Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.”

Mẫu content giới thiệu công ty trực tiếp từ Viettel về thế mạnh

“- Trở thành doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số tại Việt Nam, đạt doanh thu dịch vụ 100 nghìn tỷ vào năm 2025

– Số một về thị phần di động và cố định băng rộng tại Việt Nam

– Chuyển dịch Viettel Telecom thành một doanh nghiệp viễn thông số, có dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam

– Tiên phong về công nghệ 5G, IoT và các hạ tầng đáp ứng cơ hội phát triển trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

– Hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số, đưa tỷ trọng doanh thu dịch vụ số tương đương với các nhà mạng trong khu vực và trên thế giới”

Mẫu content giới thiệu công ty gián tiếp từ Biti’s

“Qua hơn 39 năm hoạt động sản xuất kinh doanh với bao thăng trầm và thách thức, giờ đây, Biti’s đã lớn mạnh và phát triển đi lên cùng đất nước, trở thành một thương hiệu uy tín, tin cậy và quen thuộc với người tiêu dùng và là niềm tự hào của người Việt Nam về một “Thương hiệu Quốc gia” trong lĩnh vực Giày dép uy tín và chất lượng.

Bước Chân Không Mỏi

Từ một cơ sở sản xuất nhỏ khởi nghiệp từ năm 1982 và trở thành HTX mang tên Bình Tiên chuyên sản xuất dép Cao su tại Quận 6 với vài chục công nhân và hơn hết là một tấm lòng vì sự phát triển kinh tế đất nước của những người chủ tâm huyết, Biti’s đã trải qua giai đoạn của nền kinh tế bao cấp với nhiều khó khăn…

Quy Mô Rộng Khắp

Một hệ thống phân phối sản phẩm Biti’s trải dài từ Nam ra Bắc với 07 Trung tâm chi nhánh, 156 Cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 trung gian phân phối bán lẻ, đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 9.000 người lao động tại Tổng Công ty Biti’s và Công ty Dona Biti’s với sản lượng hàng năm trên 20 triệu đôi, chủng loại sản phẩm phong phú, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như giày thể thao cao cấp, giày nữ thời trang, giày tây da, giày vải, dép xốp EVA, hài đi trong nhà …

Bứt phá để thành công

Với tâm niệm phải “Sáng tạo vì sứ mệnh tồn tại và phát triển công ty”, hiện nay, công ty Biti’s đang quan tâm phát triển chiến lược đầu tư dài hạn và bền vững. Công ty tin rằng các lĩnh vực đầu tư trong tương lai như khách sạn, resort, du lịch, trung tâm thương mại … với uy tín và chất lượng phục vụ sẽ là tôn chỉ hàng đầu cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Biti’s…”

Lời kết

Đa phần các doanh nghiệp đều nên có những content pr để giới thiệu doanh nghiệp, truyền thông sản phẩm, dịch vụ, giúp nâng cao uy tín thương hiệu hoặc viral trên các kênh thông tin.

Đây được xem như bước quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng. Vì vậy, chất lượng của content giới thiệu công ty thường được đánh giá khắt khe, yêu cầu người thực hiện không những am hiểu về doanh nghiệp, mà còn có chuyên môn trong lĩnh vực Marketing.

Bằng những kinh nghiệm, đội ngũ chuyên nghiệp và thông qua những mẫu content siêu ấn tượng, hãy để KANmar đồng hành cùng bạn trên chặn đường chinh phục trái tim khách hàng.

KANmar

Cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể với định hướng phát triển bền vững, sáng tạo, đồng bộ .

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hợp tác cùng KANmar để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Click vào nút dưới đây để được tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN
Menu