Lợi ích của Digital Marketing là gì? Các hoạt động cơ bản là gì? Digital Marketing là một phần quan trọng trong tổng thể chiến lược Marketing. Đóng vai trò quan trọng là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Đồng thời, hoạt động digital marketing còn được xem là thế mạnh cho doanh nghiệp hiện nay, nhờ vào tính thuận tiện, dễ ứng dụng và giúp tối ưu cho ngân sách đầu tư.

Lợi ích của Digital Marketing
Tìm hiểu 16 lợi ích của Digital Marketing.

Các hoạt động cơ bản của Digital Marketing

Chúng ta sẽ  nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.

  • Website là nền tảng chính, không thể thiếu.
  • Các chiến dịch quảng cáo online.
  • Social Media.
  • SEO và SEM.
  • Email marketing.
  • Trải nghiệm khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số.
Lợi ích của Digital Marketing
Các hoạt động cơ bản không thể thiếu của Digital Marketing.

Ngày nay, Digtial marketing được xem là giải pháp phù hợp với mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nó cho thấy hiệu quả tốt hơn và nhanh hơn so với marketing truyền thống.

Vậy cụ thể, những lợi ích này là gì? Hãy cùng KANmar tham khảo qua 16 lợi ích to lớn mà digital marketing mang lại sau.

Lợi ích của Digital Marketing

Hoạt động kinh doanh luôn được duy trì ổn định

Các hoạt động của Digital Marketing trên các nền tảng online gần như cung cấp thông tin cho khách hàng 24/7. Các nội dung được truyền thông trên website, mạng xã hội,… luôn sẵn sàng cho khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Do đó, khi doanh nghiệp đầu tư cho đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt, kết hợp với CRM thì việc sử dụng Digital Marketing sẽ mang lại lợi ích rất lớn trong việc cung cấp nền tảng thông tin cho khách hàng tiềm năng.

Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Hoạt động mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, hầu hết các doanh nghiệp sẽ được lợi từ các chiến dịch digital marketing phù hợp.

Khách hàng ngày nay có thói quen tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ, xem đánh giá trực quan và những thông tin liên quan trước khi quyết định mua hàng.

Do đó, khi các thông điệp truyền thông, cùng các chương trình thúc đẩy bán hàng được đầu tư marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được một lượng khách hàng lớn.

Có nguồn khách hàng tiềm năng liên tục

Trước khi triển khai bất kỳ một chiến dịch online marketing nào, doanh nghiệp cũng cần tính đến việc tạo phễu bán hàng. Đây là một quá trình dựa trên hành trình mua hàng của người dùng, tạo ra khách hàng tiềm năng từ những khách hàng cũ.

Để có hiệu quả trong việc xây dựng phễu bán hàng, bạn cần đầu tư nhiều thông tin hữu ích cho người dùng. Đồng thời, có tính nhận diễn thương hiệu giữa các nền tảng, và có trải nghiệm khách hàng tốt trên website và các liên kết mạng xã hội.

Lợi ích của Digital Marketing
Lợi ích của Digital Marketing.

Mở rộng kinh doanh nhanh hơn nhờ có tỷ lệ chuyển đổi cao

Các chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên Google, TikTok, Facebook có lượng tiếp cận người dùng, cũng như tỷ lệ chuyển đổi cao cùng với chi phí tối ưu.

Khi chạy thử nghiệm quảng cáo A/B giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm ra các quảng cáo có kết quả tốt, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hơn. Đây là một lợi thế khi doanh nghiệp đầu tư cho digital marketing.

Giảm chi phí marketing cho khách hàng mới

Một trong những lợi ích nổi bật của Digital marketing, là chi phí dành cho chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp sẽ thấp hơn so với marketing truyền thống.

Cụ thể, bạn sẽ phải chi ít tiền hơn để có được khách hàng, nhờ vào việc nhắm tới một nhóm nhân khẩu học cụ thể, phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Tăng doanh thu thực tế

Một lợi ích lớn cho một doanh nghiệp khi triển khai digital marketing là nguồn doanh thu được nâng cao, mà vẫn tối ưu được chi phí đầu tư cho nhân sự và cơ sở hạ tầng.

Bạn có thể tận dụng tốt các nền tảng online để thúc đẩy những chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng. Cập nhật thông tin về sản phẩm mới, đăng tải những trải nghiệm khách hàng thực tế đến với đông đảo người dùng với chi phí vô cùng tối ưu.

Nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường

Với internet, bạn sẽ được tham gia vào một sân chơi rộng lớn, có cơ hội cạnh tranh với đối thủ lớn, nhờ vào nhu cầu thực tế của người dùng.

Sản phẩm, dịch vụ chất lượng sẽ được khách hàng đón nhận. Những hoạt động marketing thúc đẩy bán hàng và tăng nhận diện thương hiệu sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn đầu tư tốt cho nội dung và sản phẩm thực tế.

Do đó, digital marketing sẽ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thêm cơ hội cạnh tranh với những thương hiệu lớn.

Tương tác với khách hàng tốt hơn

Thông qua các hoạt động trên website, mạng xã hội của doanh nghiệp. Bạn sẽ có cơ hội tương tác với khách hàng theo thời gian thực. Cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng nhành chóng và kịp thời.

Phát triển mối quan hệ thực sự với các khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại là chìa khóa thành công trong kinh doanh hiện nay.

Việc tạo dựng thương hiệu tốt, mang đến thiện cảm cho khách hàng sẽ khiến họ nhớ đến bạn và sẽ lựa chọn mua hàng khi họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ.

Lợi ích của Digital Marketing
Tương tác với khách hàng tốt hơn.

Cập nhật thông tin cho khách hàng nhanh chóng

Digital marketing cho phép doanh nghiệp cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và những sự kiện liên quan đến khách hàng một cách nhanh chóng.

Các nền tảng lớn như Facebook, TikTok, Twitter, Youtube hoặc Instagram có một lượng người dùng khổng lồ. Thông qua đó, bạn có thể thúc đẩy các chương trình marketing đến khách hàng, đồng thời cũng có thể theo dõi các hoạt động nổi bật của các thương hiệu lớn.

Tăng giá trị cho doanh nghiệp

Các nền tảng của doanh nghiệp website, blog thông tin, các tài khoản mạng xã hội,… có thể giúp tăng giá trị của doanh nghiệp.

Nó tạo ra liên kết bán hàng hiệu quả, tiếp cận khách hàng đa kênh, tạo độ phủ cho thương hiệu. Khi được xây dựng và duy trì tốt, sẽ giúp nâng cao uy tín thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.

Digital marketing giúp thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng

Nếu bạn muốn tiếp cận với khách hàng tiềm năng, cần thỏa mãn các yếu tố kỳ vọng của họ về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Người dùng sẽ mong muốn có được các thông tin cụ thể, chi tiết và hữu ích giúp giải quyết vấn đề của họ từ sản phẩm, dịch mà bạn cung cấp.

Tạo kế hoạch truyền thông phù hợp, xuất bản nội dung có tính ứng dụng cho khách hàng và người dùng của bạn. Nội dung đưa ra cần có tính nhất quán, giải quyết được những vấn đề họ tìm kiếm, làm nổi bật thông điệp truyền thông sẽ khiến khách hàng càng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Cho người dùng cái nhìn trực quan về doanh nghiệp

Những đánh giá khách quan, các giải thưởng được công nhận sẽ là yếu tố giúp tăng lòng tin cho khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Với digtal marketing, bạn dễ dàng dưa những thông tin này đến với khách hàng, xây dựng lòng tin từ họ. Trong thế giới kỹ thuật số, niềm tin là rất quan trọng.

Những thương hiệu mà mọi người tin tưởng, sẽ hoạt động tốt hơn nhiều so với những thương hiệu mà mọi người không tin tưởng.

Dễ thu thập dữ liệu và phản hồi nhanh chóng

Một trong những lợi ích của digital marketing là mang đến cho doanh nghiệp cơ hội thu thập dữ liệu và phản hồi khách hàng nhanh chóng.

Khi bạn có ý tưởng mới cho một sản phẩm mới, nhưng không biết nên tung ra phiên bản nào? Thì việc tạo các cuộc thảo luận, khảo sát và thu thập ý kiến khách hàng là việc rất đơn giản đối với digital marketing.

Ngoài việc nhận về phản hồi của sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng, bạn cũng có thể tiến hành khảo sát hoặc thăm dò ý kiến hiệu quả. Từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm theo đúng nhu cầu của khách hàng.

Có cơ hội hợp tác với nhiều thương hiệu hơn

Digital marketing không chỉ giúp thúc đẩy các hoạt động bán hàng, truyền thông thương hiệu. Nó còn mang lại nhiều cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.

Giúp doanh nghiệp gặp gỡ các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp hoặc nhà phân phối mới, những người có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình nhanh hơn.

Tận dụng nguồn khách hàng có sẵn

Bạn có thể dễ dàng kết nối với các khách hàng cũ để lợi nhuận của mình. Khách hàng cũ hoặc khách hàng đã mất, những người ngừng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vẫn là một trong những nguồn khách hàng tiềm năng tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy.

Trên thực tế, việc tạo ra khách hàng tiềm năng mới, hoặc chuyển đổi khách hàng hoàn toàn mới tốn kém hơn rất nhiều so với việc chăm sóc lại khách hàng cũ.

Xây dựng được chiến lược Marketing tổng thể

Lợi ích của Digital Marketing
Xây dựng được chiến lược Marketing tổng thể.

Thông qua digital marketing, doanh nghiệp sẽ có thông tin chính xác về số lượng về người dùng thực tế từ website và các tài khoản mạng xã hội liên kết. Bạn sẽ có được những số liệu chất lượng như:

  • Lượng người dùng truy cập website.
  • Vị trí địa lý.
  • Nhân khẩu học như: giới tính, độ tuổi, thói quen tìm kiếm thông tin.
  • Thời gian người dùng dành cho website của bạn.
  • Nội dung, hoặc sản phẩm được yêu thích.
  • Hành trình mua hàng thông qua các liên kết được thiết lập trên trang,…

Nhờ vào việc phân tích những số liệu này, doanh nghiệp sẽ nắm được hiệu quả, tổng quan về người dùng để đưa ra những chiến lược marketing cụ thể, tối ưu ngân sách tiếp thị và nguồn lực cần đầu tư.

Tổng kết

Đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp, cung cấp thông tin cho khách hàng bất cứ lúc nào họ cần là điều vô cùng quan trọng. Kết hợp tốt giữa các chương trình bán hàng cùng với các chiến dịch marketing lấy khách hàng làm trung tâm, sẽ thu hút khách hàng mới và giữ cho khách hàng hiện tại hài lòng.

Nhìn chung, đối với băn khoăn của doanh nghiệp về việc có nên đầu tư cho digital marketing hay không? Thì câu trả lời là: Bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt, vì nó có rất nhiều lợi ích giúp doanh nghiệp phát triển, và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, mà chi phí đầu tư vô cùng tối ưu.

KANmar

Cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể với định hướng phát triển bền vững, sáng tạo, đồng bộ .

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hợp tác cùng KANmar để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Click vào nút dưới đây để được tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN
Menu